เกรดสี ดูยังไง?

สำหรับเจ้าของบ้านที่คิดจะทำการทาสีบ้านเอง สิ่งตอนไปที่ต้องทำก็คือ การต้องไปซื้อสีมาทานั้นเอง แต่สิ่งที่หลายๆท่านไม่รู้ก็คือ สีก็มีเกรดของมันอยู่เหมือนกัน มีทั้งสีเกรดสูงและสีเกรดต่ำ ดังนั้นวันนี้มาบอกทุกท่านเองว่า เกรดสี ดูยังไง? รู้ไว้ก่อนซื้อ

เกรดสี ดูยังไง?

This image has an empty alt attribute; its file name is เกรดของสีสำคัญไฉน.jpg

จริงๆแล้วสีทาบ้านก็คือสินค้าประเภทหนึ่งเหมือนกับสินค้าอื่นๆทั่วไปมีทั้งเกรดสูงและเกรดต่ำ แต่อะไรจะเป็นตัวบ่งบอกเกรดของสีละ? ซึ่งผมได้รวบรวมเอาไว้ให้แล้วมีดังนี้

คุณภาพของสี

This image has an empty alt attribute; its file name is เกรดของสีสำคัญไฉน1.jpg

เเน่นอนครับว่าคุณภาพของสีดีกว่าคุณภาพสีเกรดต่ำเเน่นอน เนื่องจากอะไร.. เนื่องจากสีเกรดสูงจะมีส่วนผสมของกาวเเละผงสีที่มีคุณภาพ สามารถป้องกันสภาวะภายนอกของบ้าน โดยเฉพาะในปัจจุบันที่โลกร้อนขึ้นทุกวัน สีเกรดสูงนี่เเหละมีส่วนช่วยการสะท้อนของเเสงเเละความร้อนไม่ให้เข้าบ้านได้โดยง่าย ส่วนสีเกรดต่ำจะมีส่วนผสมของเเป้งเยอะ คุณภาพเลยไม่ดี สู้สีเกรดสูงไม่ได้

อายุการใช้งาน

This image has an empty alt attribute; its file name is เกรดของสีสำคัญไฉน2.jpg

ถ้าพูดถึงภายนอกบ้าน สำหรับสีเกรดสูงในหลายๆเเบรนด์ของเมืองไทย จะการันตีคุณภาพสีว่าสามารถอยู่ได้ 10 ปีขึ้นไป นั่นเเสดงว่าภายใน 10 ปี คุณไม่ต้องทาสีบ้านใหม่ เเต่สำหรับความสวยของเฉดสีเเล้ว คงไม่ได้ทนเงางามตลอด 10 ปี เเต่จะค่อยๆซีดทีละน้อยๆ โดยจะมีค่าอัตราการซีดของสีเเต่ละเฉดอยู่ เเต่สำหรับสีเกรดต่ำเเล้วเต็มที่ ไม่เกิน 2 ปี สีจะเริ่มเสื่อมสภาพ ชอล์คเป็นฝุ่น ถ้าเอามือไปลูบจะเห็บคราบขาวๆติดมือเพียบเลย นั่นเเสดงว่าสีเริ่มเสื่อมคุณภาพเเล้ว

จะรู้ได้ไง ว่าอันไหนคือสีเกรดสูงเเละสีเกรดต่ำ?

This image has an empty alt attribute; its file name is สีรองพื้น-ผสมน้ำไหม-1.jpg

จากประสบการณ์ของเเอดมินเเล้ว ให้ตั้งข้อสังเกตุไว้ว่า สีส่วนใหญ่ที่เป็นเกรดสูงจะมีคำว่า SHIELD อยู่ในชื่อผลิตภัณฑ์ ขนาดบรรจุจะมีตั้งเเต่ 1,2.5,5 เเกลลอน ส่วนสีเกรดต่ำขนาดบรรจุจะมีเเค่ 1 กับ 5 เเกลลอนเท่านั้น ถ้าหากนำสีเกรดสูงกับสีเกรดต่ำ ขนาดบรรจุเท่ากันมายกเทียบกัน สีเกรดสูงจะมีน้ำหนักน้อยกว่าสีเกรดต่ำ เนื่องจากสีเกรดต่ำจะมีเเป้งเยอะ ซึ่งน้ำหนักจะเยอะกว่าปกติ

รับเหมาทาสี ช่างเสือ 064 609 2829

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *